Tin tức & Sự kiện

Microsoft “bắt tay” Samsung "đá" Google: Người dùng có lợi

Microsoft vừa công bố một thỏa thuận mới với Samsung để tải sẵn các ứng dụng Microsoft Office trên các máy tính bảng Android của hãng này và nhằm loại bỏ các ứng dụng kiếm tiền của Google tích hợp trên đó.

 

Ngoài ra, Microsoft thông báo rằng họ cũng đã lên danh sách 11 nhà sản xuất thiết bị Android khác cũng thực hiện các thỏa thuận tương tự, kẻ cả đối tác thân cận – Dell. Các ứng dụng được tải sẵn bao gồm Microsoft Word, Excel, PowerPoint, oneNote, oneDrive, và Skype.

Động thái này được tiến hành sau thỏa thuận giữa Microsoft và Samsung công bố hồi tháng trước. Theo đó, Samsung sẽ tải một số ứng dụng điện toán đám mây của Microsoft lên các siêu phẩm sắp tới của Samsung như Galaxy S6 Edge và Galaxy S6.

Đây là cách thức khá thú vị đối với Microsoft để tấn công đối thủ lâu năm của hãng – Google.

Google kiểm soát hệ điều hành Android và Android được cung cấp miễn phí cho các nhà sản xuất thiết bị. Họ kiếm tiền từ Android từ những thứ như tích hợp công cụ tìm kiếm vào các thiết bị, ăn chi phần trăm khi người dùng mua ứng dụng và bằng cách khuyến khích người dùng sử dụng các dịch vụ trả tiền khác giống như Google Apps.

 

Ảnh minh họa
Rò rỉ Samsung Galaxy S6 Edge cho thấy tùy chọn xóa các ứng dụng Google.

 

 

Microsoft sẽ không cắt đứt khả năng kiếm tiền trên Android của Google nhưng họ đã đặt một chân vào cánh cửa này bằng thỏa thuận hợp tác với Samsung. Mặt khác, Samsung có vẻ đang thực hiện lời hứa của mình với người tiêu dùng, tức là cho phép mọi người xóa các ứng dụng không mong muốn từ các thiết bị Android của của họ.

Một phiên bản rò rỉ của S6 Edge trên diễn đàn XDA của các nhà phát triển Android hôm thứ bảy vừa rồi cho thấy, các ứng dụng tài sẵn của Micrososft có thể bị loại bỏ. Các ứng dụng gồm oneNote, oneDrive và Skype.

Nhưng như vậy điều đó cũng có thể thực hiện với các ứng dụng của Google, bao gồm các dịch vụ điển hình của họ như Gmail, Drive và thậm chỉ cả công cụ tìm kiếm của Google.

Thành viên XDA - Jeshter2000, người tuyên bố sở hữu S6 Edge đã đăng hình ảnh cho thấy các tùy chọn để xóa các ứng dụng của Google. Điều đó có nghĩa rằng, nếu bạn mong muốn có thể biến smartphone thế hệ mới của Samsung thành điện thoại quen thuộc với các ứng dụng của Microsoft và quay lưng với Google thì hoàn toàn dễ dàng. Người tiêu dùng hoàn toàn được lợi từ điều đó vì họ có thể loại bỏ dễ dàng các ứng dụng không mong muốn và sử dụng các ứng dụng vốn đã quen thuộc với họ trên máy tính.

 

Theo vnmedia.vn


Các tin khác