Tin tức & Sự kiện

Samsung có thể cung ứng 60% số lượng màn hình AMOLED cần cho iPhone mới

Samsung và Apple không chỉ là đối thủ của nhau mà họ còn là đối tác của nhau về mặt cung ứng linh kiện. Gần đây nhiều thông tin cho biết Apple đang muốn chuyển đổi từ màn hình LCD sang màn hình AMOLED cho mẫu iPhone Plus mới của hãng.

Samsung có dây chuyền sản xuất màn hình AMOLED hàng đầu thế giới. Báo cáo cho biết, trong tổng số màn hình AMOLED mà Apple sử dụng thì có 60% là màn hình AMOLED được cung ứng bởi Samsung. Samsung cũng đã đầu tư vào khoảng 6.64-7.47 tỉ USD để tăng năng lượng sản xuất lên 45 nghìn đơn vị màn hình trong một tháng, đủ cung ứng 100 triệu màn hình cho năm tiếp theo.

Samsung có thể cung ứng 60% số lượng màn hình AMOLED cần cho iPhone mới

Chiến lược của Apple là chia nhỏ nhà cung ứng linh kiện để không quá phụ thuộc vào đối tác của mình và có thể xoay sở nhanh khi đơn hàng không đáp ứng yêu cầu. Samsung chính là nhà cung ứng bậc 1, sau đó là LG sẽ cung cấp cho 30% lượng màn hình AMOLED mà Apple cần. Phần còn lại sẽ dành cho nhà cung ứng bậc 3 là JDI và Foxconn với 10% số màn hình AMOLED.

Nhiều nhà phân tích cho rằng năm 2021 Apple sẽ vượt mặt Samsung về việc sử dụng màn hình AMOLED cho sản phẩm của mình, cụ thể Samsung đang sử dụng 70% màn hình AMOLED cho tất cả smartphone thuộc các phân khúc khác nhau và Apple đang cố gắng chuyển dần từ màn hình LCD sang AMOLED, đến năm 2020 sẽ có 80% thiết bị dùng màn hình AMOLED.

 

Theo cellphones.com.vn


Các tin khác