Tin tức & Sự kiện

Theo khảo sát, AMD Ryzen 5 là dòng CPU được chào đón nhất trong gần một thập kỷ trở lại đây

Giá i5 hiệu năng i7 thì ai mà không thích được.

Dù chưa bơi trong tiền, kết quả khảo sát này vẫn cho thấy một tín hiệu đáng mừng trong tình hình kinh doanh của AMD. Theo khảo sát của 3Dcenter, AMD Ryzen 5 hiện đang nắm ngôi vương về sản phẩm CPU được đón nhận nhất từ 2010 tới nay.



84% số người được hỏi đều có một cái nhìn “tích cực” về Ryzen 5, trong khi đó 9,4% tỏ ra trung lập và 6,7% còn lại đánh giá “tiêu cực” về sản phẩm này. Nếu so sánh với dòng sản phẩm ra mắt gần đây nhất của Intel – Kaby Lake, CPU Core thế hệ 7 tỏ ra khá lép vế khi chỉ có 12% tích cực, 45,3% trung lập và tới 42,7% tiêu cực. Điều này cũng không có gì là lạ bởi Kaby Lake chỉ là bản cải tiến nhẹ của thế hệ Skylake trước đó.

Ryzen 5 cũng có kết quả khảo sát nhỉnh hơn đàn anh Ryzen 7 khi dòng CPU 8 nhân 16 luồng của AMD chỉ đạt 74,6% tích cực, 17,5% trung lập và 7,9% tiêu cực. Dòng CPU duy nhất của Intel có khả năng cạnh tranh về độ nổi tiếng với Ryzen là Sandy Bridge, ra mắt từ 2011. Dòng vi xử lý Core thế hệ 2 này nhỉnh hơn một chút so với Ryzen 7 nhưng vẫn còn thua khá xa Ryzen 5.



Khi được hỏi liệu có ý định mua hay không, Ryzen 7 lại đứng đầu với 55,9%, tiếp theo là Ryzen 5 và Sandy Bridge. Với tình hình khả quan thế này, dự là Ryzen 3 cũng sẽ được người dùng đón nhận nồng nhiệt bởi đánh vào phân khúc giá rẻ, vốn có mức cầu khá cao trong khi cung đang bị độc chiếm bởi Intel.


Theo genk.vn


Các tin khác