Tin tức & Sự kiện

Đã có điện thoại sạc pin bằng ánh sáng

Tag Heuer, hãng sản xuất điện thoại hạng sang đã trình làng Meridiist Infinite, mẫu điện thoại có khả năng nạp điện cho pin từ ánh sáng tự nhiên và và nhân tạo.

Hầu như, ai cũng đã từng rơi vào những hoàn cảnh “dở khóc, dở cười” khi điện thoại hết pin đúng lúc cần liên lạc. Bây giờ, vấn đề này sẽ sớm được giải quyết với điện thoại hạng sang Meridiist Infinite.

Điện thoại hết pin là nỗi lo của nhiều người.
Điện thoại hết pin là nỗi lo của nhiều người.

Meridiist Infinite vẫn là chiếc điện thoại cắm vào nguồn điện để sạc pin như thông thường. Ngoài ra, Tag Heuer Meridiist Infinite được tích hợp một tấm phim trong suốt Wysips Crystal vào màn hình. Thực ra, nó là một tấm quang điện trong suốt nằm giữa lớp kính Sapphire và màn hình LCD thông thường của điện thoại. Quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra khi có ánh sáng mặt trời hay ánh sáng đèn điện để tạo ra nguồn điện cung cấp cho pin điện thoại.

Meridiist Infinite sẽ sạc pin nhờ ánh sáng tự nhiên và nhân tạo.
Meridiist Infinite sẽ sạc pin nhờ ánh sáng tự nhiên và nhân tạo.

Meridiist Infinite được thiết kế để phù hợp với một chiếc điện thoại hạng sang. Ngoài vỏ làm từ Titan cấp độ 5 nó còn có sợi carbon cũng như cao su tổng hợp cao cấp. Ngoài khả năng sạc bằng năng lượng ánh sáng, Meridiist Infinite chỉ có những tính năng của một điện thoại cơ bản với những chức năng nghe gọi, giải trí đơn giản.

Tuy nhiên, chiếc điện thoại này cũng đặt ra vấn đề cần giải quyết như: Cần đảm bảo rằng độ nhạy bén của màn hình cảm ứng vẫn luôn được duy trì dù bị phơi dưới ánh nắng mặt trời. Một số vấn đề khác liên quan đến nhiệt độ máy hay khả năng biến dạng do nhiệt cũng đang được nghiên cứu.

Nhờ tính năng đặc biệt này, nỗi lo hết pin thường trực smartphone hiện nay sẽ được giải quyết. Dự kiến, mỗi sản phẩm có giá lên đến 7.000 USD, khoảng 147,5 triệu đồng.

 

Theo xahoithongtin.com.vn


Các tin khác